Củ gai tươi có công dụng gì? Nên mua củ gai ở đâu?

Hồng Thanh 2:38 chiều 20 Tháng Ba, 2020

Củ gai được biết đến là như một “thần dược” giúp các bà bầu điều trị động thai, dọa sảy, bong tách rau thai,.. vô cùng hiệu quả. Hãy cùng An Thái Phương tìm hiểu về tác dụng và các bài thuốc từ củ gai nhé. 

Củ gai là gì?

Cây gai là loài cây thực vật thuộc họ Gai. Cây gai sống lâu năm có chiều cao từ 1-2.5 m, lá lớn, mọc xo le. Mép lá có răng cưa, gốc lá hình tròn hay hình trái tim. Cây gai được trồng ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam đặc biệt là các tỉnh miền núi như Hòa Bình. Người ta thường dùng lá cây gai để làm bánh gai, bánh ít. Rễ của cây gai thì được dùng làm thuốc chữa bệnh.  

Củ gai là phần rễ của cây gai, có màu nâu, đường kính từ 2-4 cm, dài từ 10-40 cm. Người ta đào củ gai về rửa sạch, thai miếng để dùng tươi (củ gai tươi) hoặc đem phơi khô (củ gai khô) để sắc uống. 

Củ Gai Tươi An Thai Cho Bà Bầu Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả Nhất 1
Củ gai hơi cong queo, có màu nâu xám hoặc nâu đậm

Trong củ gai chứa acid chlorogenic, acid cafeic, acid protocatechic, acid quinic, rhoifolin 0.7% . Củ gai sau khi sắc lên có vị ngọt dễ uống, có tính hàn và không độc. 

Củ gai tươi có tác dụng gì?

Củ gai là vị thuốc được dùng trong đông y với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Đây còn là ” thần dược” giúp các bà bầu chữa động thai, dọa sảy thai, bong tách túi thai, tụ dịch, đau bụng ra huyết, phòng tránh táo bón, sinh non, an thai,…

Theo nghiên cứu, trong củ gai đặc biệt là củ gai tươi chứa acid chlorogenic có tác dụng tăng cường hiệu lực của adrenalin có tác dụng kích thích sự bài tiết mật đồng thời ức chế tác dụng của pepsin, trypsin. Ngoài ra còn có tác dụng diệt nấm, chống vi trùng.

Tác dụng của củ gai với bà bầu

Củ gai an thai hỗ trợ điều trị trong các trường hợp sau: 

  • Mang thai bị đau bụng
  • Mang thai bị ra huyết nâu hoặc đỏ
  • Bong tách màng nuôi
  • Sa dạ con
  • Bệnh trĩ khi mang thai
  • Bệnh trĩ khi mang thai là gì và các giải pháp điều trị bệnh trĩ cho bà bầu - Bệnh trĩ thường gặp khi ở phụ nữ mang thai đặc biệt ở kì tam cá nguyệt thứ 3 và không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên nó gây ra cảm giác đau đớn với mẹ đặc biệt khi mẹ đi vệ sinh. Vậy bệnh trĩ khi mang thai là gì và các giải pháp điều trị bệnh trĩ cho bà bầu như thế nào? Nội dung bài viết1 1. Bệnh trĩ khi mang thai là gì?2 2. Dấu hiệu của người bị bệnh trĩ khi mang thai3 3. Nguyên nhân dễ bị bệnh trĩ khi...
  • Tụ dịch màng nuôi
  • Giúp an thai 
  • Hỗ trợ điều trị động thai và dọa sảy thai

Một số bài thuốc từ củ gai cho các mẹ trong thai kỳ

Củ gai được dùng làm thuốc an thai

Dùng 100g củ gai tươi rửa sạch, thái mỏng đun với 0.8-1 lít nước đun từ 20-30 phút, ngày uống 2 lần. Hoặc có thể dùng 200 g củ gai thái mỏng hầm với gà, bồ câu, móng giò,… Tuần nên ăn từ 2-3 lần và có thể dùng đến khi sinh. Nếu các mẹ đang sử dụng thuốc tây vẫn có thể sử dụng củ gai mà không gây ra tác dụng phụ.

Củ gai hỗ trợ điều trị động thai

Khi mẹ có dấu hiệu động thai nên sử dụng củ gai giúp hỗ trợ điều trị tình trạng này. Các bài thuốc cho bà bầu trong thai kỳ: 

Trong 3 ngày đầu: các mẹ dùng 150-200 g củ gai tươi rửa sạch sắc với 0.8-1 lít nước trong khoảng 20-30 phút, ngày uống 2-3 lần. Trong 4 ngày tiếp theo, các mẹ dùng 100g củ gai sắc như trên và uống thai nước. 

Với trường hợp bà bầu bị ra máu màu đỏ sẫm: các mẹ dùng như trường hợp bị động thai và khi sắc cho thêm vài ngọn lá tía tô hoặc ngải cứu.

Đối với các trường hợp bong tách rau thai nặng ( trên 30%)  hoặc dọa sảy thai thì ngoài việc sắc nước uống có thể rửa sạch củ gai tươi ăn sống hoặc say ra hòa với nước.

  • Dọa sảy thai nên ăn gì giúp an thai? - Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm sao có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu đặc biệt là khi bị dọa sảy thai nên ăn gì giúp an thai luôn là một câu hỏi với nhiều người. Dưới đây là 5 món nên ăn khi bị dọa sảy thai để các bạn tham khảo.  Nội dung bài viết1 1. Dọa sảy thai là gì?2 2. Nguyên nhân của việc dọa sảy thai3 3. Khi bị dọa sảy thai nên ăn gì? 1. Dọa...

Nếu các mẹ bầu bị nghén khi sắc nước củ gai có thể cho thêm mía, cam thảo hoặc đường phèn để dễ uống hơn.

Các mẹ hoàn toàn có thể dùng củ gai trong suốt thai kỳ với tác dụng an thai, hạn chế các trường hợp động thai và dọa sảy. Củ gai rất lành tính nên có thể sử dụng cùng với thuốc tây dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ mà không gây tác dụng phụ. 

Cách sơ chế và bảo quản củ gai đúng cách

Cách sơ chế củ gai tươi

Khi mua củ gai về các mẹ nên sử dụng cọ sắt hoặc giẻ rửa bát để cọ sạch lớp vỏ đen bên ngoài. Các mẹ không nên gọt vì lớp vỏ gai rất bổ. Các mẹ nên chọn địa điểm mua củ gai tươi uy tín tránh các trường hợp mua nhầm sang cây khác rất nguy hiểm.

Cách bảo quản củ gai

Để giữ độ tươi cho củ gai các mẹ sử dụng đến đâu rửa củ gai đến đấy. Phần củ gai chưa dùng có thể gói kín vào túi nilon hoặc giấy báo và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Làm như trên giữ củ gai tươi được từ 15-20 ngày. Nếu muốn bảo quản củ gai lâu hơn có thể đem củ gai rửa sạch, thái lát và phơi khô. Tuy nhiên sử dụng củ gai tươi cho tác dụng tốt hơn củ gai khô.

Thay thế củ gai bằng Trà thảo dược củ gai ở An Thái Phương

Do củ gai tươi hoặc khô có nhiều điểm hạn chế như: Tính HÀN cao, người cơ địa thể hàn dùng củ gai có thể bị lạnh bụng, tiêu chảy, người nôn nao ớn lạnh.

Dùng củ gai tươi hoặc củ gai khô, người sử dụng đều phải sơ chế biến mất nhiều thời gian, bảo quản khó. Củ gai để lâu ngày bị mối mọt, thối mốc, không đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay, nhiều mẹ bầu trẻ, năng động đã tìm đến Trà thảo dược củ gai. Đây là 1 sản phẩm kế thừa từ bài thuốc điều trị dọa sảy thai, động thai của người xưa vô cùng hiệu nghiệm. Đặc biệt, trà thảo dược củ gai đã khắc chế được tính HÀN, an toàn cho mọi mẹ bầu, thậm chí dùng kết hợp được với các thuốc điều trị khác.

Những ưu điểm của trà thảo dược củ gai

  • Nguồn gốc tự nhiên 100%: Thành phần chế biến trà thảo dược củ gai An Thái Phương đều được trồng tại vườn dược liệu sạch, đảm bảo tốt về thành phần dược liệu. Trong đó, 100% củ gai đều trồng từ 6 đến 8 năm tuổi, đạt tiêu chuẩn dược liệu tốt nhất.
  • Nhà máy sản xuất đạt chuẩn quốc tế: Nhà thuốc An Thái Phương cung cấp các sản phẩm củ gai, trà thảo dược an thai, các loại nấm dược liệu cao cấp với hàm lượng dược tính cao và đạt các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh thực phẩm.
  • Đội ngũ chuyên gia: An Thái Phương có đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực điều trị động thai, dọa sảy thai.
  • Giao hàng toàn quốc: An Thái Phương cam kết cung cấp các sản phẩm đến tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất. 

Với những công dụng tuyệt vời thì củ gai xứng đáng là “thần dược” cho bà bầu giúp an thai, hỗ trợ động thai, dọa sảy thai. Và lựa chọn của mẹ bầu thông thái ngày nay chính là TRÀ THẢO DƯỢC CỦ GAI.

Củ Gai Tươi An Thai Cho Bà Bầu Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả Nhất 5

19004539

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments